พาเที่ยวไต้หวัน #5/1 Yehliu Geopark

posted on 19 Nov 2012 23:44 by plynoi in Travel directory Travel, Diary
หายไปนานก็มาต่อกับวันที่ 5 ของทริปไต้หวัน อีกสัก 3 - 4 entry ก็น่าจะจบ (มั้ง) นะ 555
พวกเราตื่นเช้าแล้วก็เก็บของ check out แล้วเอากระเป๋ามาเก็บที่ Locker ใน Taipei Main Station แล้วก็หาทางไป Taipei West Bus Terminal A/B ที่ใช้คำว่าหาเพราะว่าไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหนทั้งๆ ที่รู้ว่ามันอยู่ติดกับ Taipei Main Station - -" เดินหาอยู่นานก็เจอ (แนะนำให้ออกทาง Z ของ Taipei Main Station) แล้วก็ซื้อตั๋วรถ Bus สาย 1815 ไป Yehliu Geopark ยังไงก็เดินๆ ตามเขาไป วิธีการลงก็ง่ายๆ เพราะคนขับจะจอดแล้วคนท่าทางเหมือนนักท่องเที่ยวลงเยอะๆ นั่นแหละ

miniP1130305

miniP1130306
ไฟตกปลาหมึกสินะ

miniP1130308
อยู่ไต้หวันตั้งหลายวันเพิ่งเห็น AM PM มีไข่ต้มขายด้วย

miniP1130311
แถวนี้อยู่ติดทะเลครับ ร้านค้าส่วนใหญ่ก็ขายอาหารทะเล เห็นราคาแล้วก็ฟันกันเห็นๆ อ่ะ

miniP1130314

เดินไปสักพักก็ถึงหน้าที่ทำการอุทยาน ทัวร์จีนมาลงพอดี ที่นี่อุทยานสวนหินรูปร่างแปลกตาที่เกิดจากลมและทะเลกัดเซาะอยู่ริมหาดครับ แนวๆ แพะเมืองผีบ้านเรา แต่ที่นี่อยู่ติดทะเล เสียค่าเข้าแล้วก็เดินตามทางไปได้เลย คนเยอะมากกกกกก

miniP1130317
เป็นประมาณนี้ แดดเปรี้ยงเลย

miniP1130324

miniP1130331

ที่นี่ริมหาดจะมีเส้นขีดไว้ว่าห้ามเดินเข้าไปใกล้ทะเล เพราะคลื่นแรกมากอาจจะโดนซัดได้ ที่แตกต่างจากภูเขาหินบ้านเราแนวๆ นี้ชัดเจนคือมันอยู่ติดทะเลนี่แหละ สวยดี กว้างดีด้วย

miniP1130375

miniP1130341

miniP1130350

ตรงกลางๆ จะมีอนุสาวรีย์ชาวประมงที่กระโดดลงไปช่วยเด็กที่จมน้ำแต่เสียชีวิตทั้งคู่ครับ

miniP1130356

จุดที่เป็น Highlight คือหินที่ถูกกัดเซาะจนมองบางมุมจะคล้ายๆ ศรีษะผู้หญิง เลยได้ชื่อว่า "เศียรราชินี" หาไม่ยาก หันไปเจอคนต่อคิวยาวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก นั่นก็ใช่แล้ว

miniP1130358

miniP1130365

miniP1130367
อันนี้เจ๊กมุง

ขาเดินกลับนี่ออกทางเข้าไม่ได้นะครับ ทางเดินจะบังคับให้เดินผ่านตลาดขายของที่ระลึก - -" แม่มเหมือนบ้านเราโคตรๆ ด้านในก็ขายอาหารแนวๆ ข้าวแกงไต้หวัน ออส่วน หมี่ผัด ปลานึ่งพวกนี้ แล้วก็ร้านขายพวกปลาหมึกแห้ง ปลาแห้ง หอยอะไรต่างๆ แนวๆ ของฝากจากทะเลบ้านนั่นแหละ แทบไม่ต่างเลย ดีที่ตลาดเข้าติดแอร์ เดินชิวๆ หน่อย

miniP1130386

miniP1130387
ขายของงี้แหละ

miniP1130391
ออส่วนนน

พวกผมเองหิวแล้วก็เลือกเข้าร้านนึงที่ดูคนเยอะ อาหารก็มันๆ น้อยๆ ราคาเอาเรื่อง ฟันกันหัวแบะไม่ต่างจากทะเลบ้านเราเลย ฮ่าๆ

miniP1130392

miniP1130394

miniP1130395

เสร็จแล้วก็นั่งรถสายเดิมกลับ Taipei ครับผม

Link:
- สรุปทริปไต้หวัน
- พาเที่ยวไต้หวัน #1 สวัสดี Taipei
- พาเที่ยวไต้หวัน #1/2 สวัสดีเจียงไคเชค 101
- พาเที่ยวไต้หวัน #1/3 สวัสดี Ximending
- พาเที่ยวไต้หวัน #2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 1
- พาเที่ยวไต้หวัน #2/2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 2
- พาเที่ยวไต้หวัน #2/3 พานั่งรถไฟใต้หวัน
- พาเที่ยวไต้หวัน #3 โดนเจ๊กหลอกที่ฮั่วเหลียน
- พาเที่ยวไต้หวัน #3/2 พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติ Toroko
- พาเที่ยวไต้หวัน #3/3 ฮั่วเหลียนยามค่ำคืน
- พาเที่ยวไต้หวัน #4/1 พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง
- พาเที่ยวไต้หวัน #4/2 ตลาดกลางคืนซือต้า

ก้อนหินดูสวยดี ไม่เคยเห็นมาก่อน
ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์
big smile big smile big smile Hot! Hot! Hot!

#1 By Nirankas on 2012-11-20 07:23