ต่อจากตอนที่แล้ว Taxi พาเรามาถึงอุทยานแห่งชาติ Toroko ในเวลาไม่นานนัก

อุทยานแห่งชาติ Taroko นี่เข้าชมฟรีครับ ข้างในอากาศดีมาก อารมณ์ขับรถไปเที่ยวเขาใหญ่ (ที่เป็นอุทยาน ไม่ใช่ Palio) แต่ถนนหนทาง การจัดการอะไรทั้งหลายดีกว่าเยอะ

เข้ามาสักพักก็ถึงจุด Trail จุดแรก เป็นสะพานยาวๆ ข้างล่างลงไปเป็นทางเดิน เห็นลำธารน้ำสีน้ำเงินสวยๆ แต่มันแห้งไปหน่อย

miniP1120991

จากตรงนี้จะเป็นทางเดินริมหน้าผาไปเรื่อยๆ ครับ เส้นทางปลอดภัย เดินไม่เหนื่อยมาก แต่ไกลและเสียเวลาถ้าจะเดินไปสุด เลยเดินไปสัก 1/3 แทน

miniP1130003

miniP1130020

miniP1130026
น้ำสีฟ้า งามมม

miniP1130016

miniP1130031
บางช่วงเป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไร

เดินชิวๆ ทั้งไปและกลับ แต่เอาจริงๆ ก็เหงื่อออกเยอะเหมือนกัน คนก็มาเยอะมากเลยที่จุดนี้ พอกลับไปถึงจุดนัดกับพี่ Taxi ก็ไปจุดต่อไป

จุดต่อไปเป็นถ้ำหินอ่อนครับ ก่อนเข้าไปต้องใส่หมวกนิรภัย (ก็หมวกงานก่อสร้างนั่นแหละ) ก่อน เค้ามีหมวกให้ฟรี เพราะหินมีสิทธิ์หล่นลงมาใส่หัวเราได้ตลอด ตรงจุดนี้ไม่ได้เจอนักท่องเที่ยวธรรมดาๆ แล้ว เจอทัวร์จีนจำนวนมหาศาลเลย - -" ก็เลยเดินเนียนๆ ไปกะทัวร์จีนซะเลย

miniP1130076
สภาพในถ้ำฮะ มืดมาก

จริงในถ้ำไม่ค่อยมีอะไรนะ แต่เหวข้างล่างกะลำธารสีโคลนนี่เจ๋งกว่าเยอะเลย ก็เดินๆ ตามเค้าไปเรื่อยๆ จนถึงจุดนัด ซึ่งก็อยู่แถวๆ ที่จอดรถทัวร์จีนนั่นแหละ

miniP1130073

miniP1130079

miniP1130085
เดินตามเค้าไปเรื่อยๆ

miniP1130088
แอบมีน้ำตกเล็กๆ ด้วย

มาถึงพี่ Taxi ตั้งใจจะพาไปวัด แต่รถทัวร์มันเยอะมากก แถมยังไกล จนอาจจะไม่ทันอุทยานปิด พี่เค้าเลยพาไปจุดพักรถ ซึ่งก็เป็นจุดชมวิว+ร้านขายของ+ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

miniP1130093

ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวนี้ก็มีตรายางให้ปั้มเช่นกัน ที่เหี้ยก็คือพวกทัวร์จีนแม่งแทรกคิวแย่งกันปั๊มจนน่าหงุดหงิด กว่าผมจะได้ผมก็ต้องแซงคิวแม่งเหมือนกันถึงจะได้ปั้ม - -" สัด

miniP1130101

miniP1130103

เย็นมากแล้ว เราเลยออกจากอุทยาน พี่ Taxi เห็นว่าเราได้เที่ยวน้อย เลยใจดีพาไปเที่ยวชายหาดที่อยู่ใกล้ๆ

miniP1130109

miniP1130119

ทะเลและหาดทรายบ้านเค้าสวยสู้เราไม่ได้ครับ แต่เรื่องความสะอาดบ้านเค้ากินขาด ทะเลฮั่วเหลียนนี่มีดีตรงเราจะเห็นวิวของภูเขาใน Toroko ชัดเจนเป็น background เท่ห์ดีอ่ะ

miniP1130114
ทัวร์จีนเดี่ยวนี้ไม่ใช้ธงแล้ว ใช้ตุ๊กตาแทน - -"

miniP1130128
ข้างหลังหาดที่เรามาเป็นกองทัพอากาศไต้หวันครับ

เสร็จแล้ว Taxi ก็พามาส่งที่สถานีรถไฟ จ่ายเงินกันที่ 1800 NTS ตามที่ตกลง แล้วก็นั่งเล่นที่สถานีรถไฟพักนึงก่อนกลับโรงแรม

miniP1130135
มีบริการนวดเหมือนบ้านเราเรยยย

miniP1130136
เห็นอย่างนี้ชานะครับ รสชาติธรรมดาๆ

miniP1130137
โอเด้ง 7-11

นั่งพักสักครุ่ ก็กลับโรงแรม เพื่อเตรียมตัวไป Night Tour กัน ^^ไว้มาตอนหน้านะ

Link:
สรุปทริปไต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #1 สวัสดี Taipei
พาเที่ยวไต้หวัน #1/2 สวัสดีเจียงไคเชค 101
พาเที่ยวไต้หวัน #1/3 สวัสดี Ximending
พาเที่ยวไต้หวัน #2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 1
พาเที่ยวไต้หวัน #2/2 พาเที่ยวทะเลสาปสุริยัน จันทรา 2
พาเที่ยวไต้หวัน #2/3 พานั่งรถไฟใต้หวัน
พาเที่ยวไต้หวัน #3 โดนเจ๊กหลอกที่ฮั่วเหลียน