ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #3/3

posted on 03 Jul 2012 23:26 by plynoi in Travel directory Asian, Travel, Diary
หลังจากพาไปเดินเมือง George Town อีกรอบ ก็ได้เวลาไปหาอะไรกินตอนเย็น จริงๆ กิจกรรมวันนี้ผมสลับกับเมื่อวาน เมื่อวานก็นั่งรถกลับมาเดินห้าง วันนี้ก็ไปกินลมชมวิว Gurney Drive ที่เคยพาไปวันแรกแทน วันนี้กะ ไปดูพระอาทิตย์ตกกะหาของกินที่นั่นให้สะใจ

ผมมาถึง Gurney Drive ช่วงสัก 5 โมงกว่าๆ พระอาทิตย์ยังไม่ตก ก็ถ่ายรูปเล่นริมหาดไปก่อน อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่าหาดที่นี่ไม่ได้สวยอะไรนัก แต่ลมเย็นและบรรยากาศดี มีคนมาวิ่งเล่น เดินเล่น ออกกำลังกายเยอะมาก มากันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

miniQ1110838

เดินเล่นสักพักก็เริ่มหิว ก็เข้าไปหาของกิน วันนี้เดินๆ ไปซื้อพวกของทอดๆ ที่เล็งไว้ตั้งแต่วันแรก แต่ร้านที่เล็งไว้ยังไม่เปิดดี (กว่าจะเปิดหมดคงทุ่มกว่าๆ นี่เพิ่งจะ 6 โมง) ก็เลยเอาร้านหนุ่มตี๋นี่แหละ อัธยาศัยดี

miniQ1110824

miniQ1110827
สั่งมา 2 ไม้ น้ำจิ้มอร่อย กินอร่อยมากกกก

miniQ1110822
ร้านอิสลามก็มี อย่างที่บอกว่าร้านอาหารที่นี่จะแบ่งเป็นฝั่ง "จีน-มาเลย์" และฝั่ง "อิสลาม" ชัดเจนแต่ก็อยู่ติดกัน

กินเสร็จ ยังไม่อิ่ม ก็กะต่อ ไปกินชาก๋วยเตี๋ยวร้านดังที่คนต่อคิวเยอะ ตอนนั้นไปคิวยังไม่เยอะ ก็ไปซื้อมานั่งกิน อร่อยมากสมกับที่คิวยาว กินๆ อยู่มีป้า 2 คน จีนกะมุสลิม มาขอนั่งด้วย กินๆ อยู่เห็นเค้ากินอะไรสักอย่างคล้ายๆ ขนมกุ่ยฉ่าย (ไม่ได้ถ่ายรูปมา) ก็ถามว่าคืออะไรเหรอ เค้าก็ชวนคุย บอกว่าไอ้นี่เรียกไฉ่ก๊วน แล้วเค้ายกที่เค้ายังไม่ได้กินเลยให้บอกอิ่มแล้ว รสชาติเหมือนกุ่ยฉ่ายบ้านเราแหละครับ แต่ใส่ซอสพริก ตอนนั้นจุกมากแล้วเพราะเจอทั้งชาก๋วยเตี๋ยวทั้งไฉ่ก๊วยนี่ เค้าคะยั้นคะยอให้กินอีกก็บอกว่าอิ่มแล้วจริงๆ ป้าแกก็ชวนคุยต่อ บอกนึกว่าผมเป็นคนอินโด ป้าแกใจดีทั้งสองคนเลย _/\_

miniQ1110865

miniQ1110832

จริงๆ ผมตั้งใจจะกินอาหารทะเลอีก แต่ว่าอิ่มจนจุกมากกกก เลยไปเดินเล่นรอพระอาทิตย์ตกแถวๆ ชายหาดกะในห้างใหม่ แต่พระอาทิตย์เหมือนจะตกอีกด้าน ก็อดไป T^T

miniQ1110854

กลับมาเดินถ่ายรูปในตลาดของกินอีกที คนเริ่มเยอะ ร้านรวงเปิดเต็มหมดล่ะ ไอ้ที่อยากกินก็มากันให้รึ่ม โดยเฉพาะร้านยืน-จิ้ม-จุ่ม คือเดินไปเลือกๆ ไอ้ที่เค้าเสียบไม้ไว้มาจุ่มๆ ลวกตรงนั้นแล้วจิ้มน้ำจิ้มกิน คิดไม้ละ 1RM หรือ 0.5 RM มั่ง ด้วยความที่อิ่มเลยลองไปไม้เดียว ทั้งๆ ที่อ่านในเวบแล้วว่าให้ลองร้านจิ้มจุ่มนี่ให้ได้ T^T ลวกๆ อยู่เจอคนไทยมาลวกด้วย คุยกันปรากฏว่าพี่เค้าอยู่สงขลานี่เอง ขับรถมาตอนเช้า นอนคืนนึงแล้วก็กลับ สบายจริงๆๆๆ

miniQ1110869
มีให้เลือกหลากหลายฮะ คิดราคาเป็นไม้

miniQ1110870
ลวกแบบนี้เลย

miniQ1110872
จิ้มน้ำจิ้มกินโลด

มาดูบรรยากาศทั่วไปในตลาดดูบ้าง

miniQ1110857
ปลาา ร้านอาหารทะเล น่ากินมากกก
miniQ1110861

miniQ1110892
ลุงขายปลาหมึก

miniQ1110862
คนเยอะประมาณนี้ล่ะครับ

miniQ1110882
ร้านนี้ขายสะเต๊ะ

miniQ1110890

พูดตรงๆ ว่าเสียดายมากที่อิ่มซะก่อน เพราะของกินน่ากินเต็มไปหมดเลย T^T จนฟ้ามืดผมก็นั่งรถเมล์กลับไป Komtar ระหว่างทางใกล้ๆ ถึงนึกขึ้นได้ว่าปกติแถวๆ นั้นจะมีถนน Jalan Penang ที่คึกคักมาก มาถึง Komtar ก็เลยลงมาเดินตอนกลางคืน

miniQ1110924
เหมือนมีแกงค์มอเตอร์ไซค์แล้วตำรวจมาไล่ตาม

ปรากฏว่าถนนที่ตอนกลางวันคึกคัก มีร้านค้ามากมาย กลางคืนเงียบฉี่เลย - -" (กลางวันขายของที่ระลึก เสื้อผ้าเพียบเลย) ก็เดินถ่ายรูปลึกไปเรื่อยๆ ไม่ได้มีอันตรายอะไร ทำตัวเนียนๆ ไปเรื่อยๆ ^^ พอมีร้าน มีวิถีชีวิตกลางคืนให้เก็บภาพมาได้เยอะเหมือนกันครับ

miniQ1110927
เกาลัดแท้ๆ จากเมืองจีน

miniQ1110933
ตรงนี้เป็นเหมือน ทางเดินตรง 3 แยก มีคนนั่งเล่นเยอะมากกก เดินไปเป็นถนน Lebuh Chulia ไม่ได้เดินเข้าไปเพราะมันมืดๆ เดินเข้าไปวันรุ่งขึ้นครับ

miniQ1110936
หนังอินเดีย

miniQ1110939
รถถีบของลุงคนนี้จัดเต็มมากกก

miniQ1110948
การดวลหมากรุกหน้า mini mart ผมเดินถนนอีกทีตอนกลางวัน ลุงแกก็ยังเล่นอยู่อ่ะ!!!

สุดท้ายเดินจนเหนื่อย ก็เดินกลับโรงแรมไปนอน - -" ไม่ได้แวะไหนอีกเลยครับ

miniQ1110956

จบวันที่ 3 แล้วครับ แล้วมาต่ออีกทีกับวันสุดท้ายนะ ^^

Link:
- สรุปทริปปีนัง
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #1
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #1/2
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #2
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #2/2
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #2/3 พาเที่ยวเมือง George Town
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #3 พาเที่ยววัดไทย-พม่า
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #3/2 พาเที่ยวกงสีที่ปีนัง

เป็นเมืองที่น่าไปเที่ยวจิงๆค่ะbig smile Hot!