ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #1/2

posted on 23 May 2012 22:07 by plynoi in Travel directory Travel, Diary
ต่อจากตอนที่แล้ว ผมลากสังขารมาถึง George Town Hotel อาบน้ำ นั่งพักสักพัก แล้วก็ยึดตามแผนเดิมคือไป Gurney Drive แม้ว่าตอนนั้นนาฬิกาจะบอกเวลา 9.00 PM (หกโมงเย็นบ้านเรา) ก็ตาม

miniP1100954
ร้านอาหารแถวๆ ซอยใกล้ Tune Hotel คล้ายๆ ร้านบุฟเฟ่อะไรสักอย่าง คนเยอะดี

miniP1100955

miniP1100957

miniP1100960
Mall ย่านที่พัก มีตาบัคแต่ไม่ได้เดินเข้าไปเลย

จากที่หาข้อมูลมา เค้าให้นั่งรถเมล์สาย 101 หน้า Tune Hotel ไป เดินย้อนไปหน้า Tune Hotel แล้วก็ไม่เจอป้ายรถเมล์นี่หว่า เลยเดินไปถาม 7-11 ที่ Tune Hotel พร้อมกับซื้อน้ำด้วย ก็ได้ความว่าป้ายรถเมล์อยู่เลยไปหน่อย ฝั่งตรงข้าม คือถนนเป็น one way น่ะครับ ไปทางเดียวกันอยู่แล้ว

Penang_Map
จากรูป ป้ายรถเมล์คือจุด B

รอสักพักใหญ่ๆ รถเมล์ก็มา ขึ้นไปบอกว่าไป Gurney คนขับก็บอกอือๆ ผมก็นั่งไปเรื่อย

Gurney Drive เป็นย่านริมทะเล มีห้างโคตรหรูชื่อดังชื่อ Gurney Plaza และมีร้านอาหารริมทะเลแหล่งใหญ่มากกกก รวมของกินอร่อยๆ ไว้เพียบ และคนปีนังก็ยังชอบมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ ผมก็กะว่ามันอยู่ติดทะเล ก็ไปลงแถวๆ ทะเลละกัน เห็นทะเลแล้วลง

ปรากฏว่านั่งไปชั่วโมงกว่าๆ แม่มยังไม่เห็นทะเลสักแอะ ....... ฉุกใจเลยถามคนข้างๆ เค้าบอกว่าเลยมาเป็นชั่วโมง เป็น 10 กิโลแล้ว!!! เฮร้ยยยยย กูหลงงงงงงง พอไปถามคนขับแกก็โวยวายว่าเลยมาแล้วโวยยย จอดให้ลงป้ายถัดไปแล้วบอกว่าให้นั่งย้อนไปละกัน -*-

สักเกือบๆ 2 ทุ่มผมลงรถเมล์แบบงงๆ เดินข้ามถนนไปรอป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม แบบเหงาๆ เพราะมีคนเดียว ป้ายรถเมล์เค้าดีอย่างคือมีบอกว่ามีรถอะไรผ่านบ้าง มาทุกๆ กี่นาทีและจะไปไหนบ้าง ที่แปลกอีกอย่างคือในรถจะมีป้ายบอกว่า "ห้ามชวนคนขับคุย" แต่ผมเห็นคนมานั่งคุยกะคนขับเยอะมากก -*- คนขับมันขับได้ไงวะ รออยู่สัก 10 นาทีก็มีรถมา คราวนี้ขึ้นไปถามคนข้างๆ เลยว่า "ถึง Gurney แล้วช่วยบอกด้วย" เค้าก็ใจดีคอยบอกว่าอีกกี่ป้ายๆ ถึงป้าย Gurney ก็ให้ลง ลงมานี่ถึงบางอ้อเลยครับ

Penang_Map

จากแผนที่ข้างบนเนี่ย Gurney Drive คือวงกลมสีแดง จุดที่รถเมล์จอดทั้งขาไปขากลับคือ A มันวิ่งเส้นไม่ผ่านทะเลเลย -*- วิธีสังเกตุง่ายๆ คือเห็นป้ายว่า Gurney ตัวใหญ่ๆ หรือห้างที่มีป้าย Toshiba ก็ลงได้เลย เดินไปทางที่เห็นวงเวียน นั่นแหละ Gurney Drive

เข้ามาถึงตรงวงเวียน (ข้ามถนนยากมาก รถเยอะ) จะเจอไอ้นี่ต้อนรับก่อน ซึ่งตอนแรกก็จะเป็นจุดที่ผมมองๆ ไว้ลงรถ ซึ่งยังไงมันก็ไม่ผ่าน แสรดด หาข้อมูลในเวบก็ไม่มีใครบอกว่าต้องลงไหน บอกว่าเห็นไอ้นี่แสดงว่าถึงแล้ว ซึ่งถ้านั่งรถเมล์มาไงก็ไม่เห็น!!

miniP1100962

เดินเข้าโซนร้านอาหารก่อนเลย สองทุ่มแล้วกำลังหิวมากก เหนื่อยมากๆๆๆ ด้วย

miniP1100965

miniP1100969

ที่นี่จะเป็นร้านอาหารหลายๆ ร้านมาแชร์โต๊ะกันครับ เหมือนโรงอาหาร โต๊ะจะเป็นของร้านน้ำ เรานั่งตรงไหนก็ต้องซื้อน้ำร้านนั้น จะไปซื้อน้ำร้านอื่นไม่ได้ (แต่เดินไปสั่งอาหารที่อื่นได้) สะดวกมากถ้ามากันหลายคน แต่ผมไปคนเดียวเลยลำบากหน่อย -*- เพราะไม่มีคนจองที่ ร้านมี 3 โซน แบ่งเป็นโซนอาหารอิสลาม โซนอาหารทั่วไปโซนนอกกะโซนใน โซนในคนจะเยอะกว่า ร้านเยอะกว่ามากกกก เชิญชวนให้เข้าไปกินกว่าแน่นอน

miniP1100992
โซนใน คนเยอะมากกกก

ปีนังเป็นเมืองที่เลื่องชื่อในด้านอาหารครับ อาหารก็อาหารแนวจีน-มาเลย์แบบมาเลเซียเมืองอื่นหรือสิงคโปร์นั่นแหละ แต่หลายๆ คนที่มาเที่ยวบอกว่าอาหารที่นี่อร่อยกว่ามากกกก ซึ่ง Gurney Drive ก็เป็นที่ๆ รวมอาหารอร่อยเด็ดไว้มากมาย หนึ่งในอาหารขึ้นชื่อของปีนังคือ ชาก๋วยเตี๋ยว (Char Kway Teaow) คล้ายๆ ผัดไทย+ผัดซีอิ้ว อร่อยมากกกก ที่ Gurney Drive นี่มีเจ้านึงที่คนต่อคิวเยอะแต่ ผมเลยเอาอีกร้านที่มีคนรออยู่เหมือนกันแต่น้อยกว่า

miniP1100984
กำลังผัดเรยยยยย
miniP1100989
Char Kway Teaow หน้าตาแบบนี้ อร่อยมากกกก

ผมเห็นร้านนึงขายอะไรแปลกๆ สีขาวๆ ราดซอสสีดำๆ คนซื้อเยอะดี ดูราคาแล้วถูกดี (ก็ยี่สิบกว่าบาทอะนะ) ก็เลยลองซื้อมา

miniP1100995
ลุงตัด

miniP1100996
ป้าราด

จริงๆ มันคือก๋วยเตี๋ยวหลอด Chee Choeng Fun เป็นเส้นเฉยๆ ครับ เส้นนึ่งม้วนๆ หั่นแล้วราดซีอิ้วดำ+ซอสหวานๆ ถ้าเคยไปฮ่องกงมันจะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวพันปลาหรือพันปาท่องโก๋ แต่นี่เป็นเส้นล้วนๆ เลย อร่อยดีเหมือนกัน

miniQ1110001

ผมกินแค่ 2 อย่างนี้ก็อิ่มจนจุกแล้ว จริงๆ อยากกินพวกอาหารทะเล แต่ว่าที่นั่งหน้าร้านเต็ม จะนั่งที่อื่นก็ลำบากเพราะไปคนเดียว ไม่มีคนจอง T^T เลยได้แต่ถ่ายรูปบรรยากาศมา มีของน่ากินเพียบเลยยยยย

miniQ1110003
อยากกิน

miniQ1110007
Asam Laksa ก๋วยเตี๋ยวแกงมาเลย์ ที่ปีนังนี้รสชาติจะออกแกงไทยๆ (หรือไทยไปเหมือนเค้า) มากกว่าของสิงคโปร์ ไม่ได้เป็นแกงกะทิเหมือนสิงคโปร์

miniQ1110008
Char Kway Teaow เจ้าดัง คนต่อคิวเยอะมากก

miniQ1110010
อยากกินปลาาาา

miniQ1110005
ดึกดื่นยังเต็มไปหมดเลย

หลังจากนั้นผมก็ถ่ายรูปเล่นแถวๆ ริมทะเลครับ ทะเลและหาดไม่สวยเลย แต่ว่าลมดี อากาศดีมากกก คนปีนังมาเดินเล่น นั่งพักผ่อนเยอะมากทั้งๆ ที่สองจะสามทุ่มแล้ว บรรยากาศดีจริงๆ

miniQ1110015

miniQ1110018

miniQ1110019

ผมไม่ได้เข้าห้าง Gurney Plaza เพราะไม่รู้ว่าห้างปิดรึยัง เลยนั่งพักให้หายเหนื่อย แล้วกลับไปนั่งรถเมล์สาย 104 (จริงๆ จะ 101, 102, 103 หรือ 104 ก็ได้) กลับ Komtar ซึ่งรถก็ไม่ได้จอดที่่ท่ารถ แต่จอดข้างๆ ตึกแทน -*- ผมก็ไม่รู้เลยลงเลยไปป้ายนึง เดินไปถามคนขับว่าเลย Komtar มาแล้วใช่มั้ย คนขับก็บอกให้ลงป้ายนี้แหละ แต่ก็โชคดีว่าป้ายที่เลยไปมันใกล้โรงแรมเข้ามาหน่อย ก็เลยเดินกลับโรงแรม

ระหว่างทางเดินกลับผมกะจะแตกแบงค์ร้อย เพราะว่า (ที่โน่นแบงค์ร้อยมีค่าเท่าแบงค์พันไทยครับ) ไปซื้อของที่ 7-11 ปรากฏว่าไม่มีเงินทอน คนขายทำหน้าแบบอะไรของเมิงเนี่ยยยย ผมเลยต้องเอาแบงค์ 50 RM มาจ่ายแทน

ระหว่างทางเดินไปโรงแรม ผมพบว่ามีร้านอาหารน้อยมากแถวๆ โรงแรม คือมี KFC ใหญ่เท่าบ้านกะร้านอาหารที่จะเปิดสักทุ่มนึงมั้ง เลยสงสัยว่าที่มัน review โรงแรมนี้ใน Agoda ว่าอยู่ใกล้แหล่งอาหาร มันคืออะไรวะ ... KFC??

สุดท้ายกลับถึงโรงแรมหลับเป็นตายเลยครับ

Link:
- สรุปทริปปีนัง
- ลุยเดี่ยวเที่ยวปีนัง #1

รีวิวสนุกดีคะ รูปสวย ข้อมูลเนี๊ยะเยี่ยมเลย ขอบคุณนะคะ

#3 By pik (103.7.57.18|10.29.40.21, 203.144.139.253) on 2012-10-22 10:48

ชาก๋วยเตี๋ยวน่าหม่ำ
ขาวๆนั่นก็น่าชิม
รูปสวยมากๆ ปีนังมีแต่ของหน้ากิน อยากไป

#1 By fafner on 2012-05-24 18:22