Hongkong Trip 2555 #1/2

posted on 14 Mar 2012 23:49 by plynoi in Travel directory Travel, Diary
ขอเล่าทริปต่อจากครึ่งวันแรกที่ละหกละเหินมาถึงฮ่องกงนะครับ (entry ครึ่งวันแรก)

ผม พ่อและแม่นอนห้อง 3 คนที่ Dragon Hostel ครับ เป็นห้อง 1 เตียง+เตียงคู่เล็กๆ มีห้องน้ำในตัว สะอาดดี มีทีวีเล็กๆ ห้องน้ำนี่โอเคยกเว้นระบบทำน้้ำร้อนแบบโบราณที่กว่าน้ำจะร้อนก็เกือบ 20 นาที แต่ร้อนทีมันร้อนจนเดือด ต้องปรับน้ำไปมาอีกสัก 10 นาทีกว่าจะเข้าที่

miniP1100161

ล้างหน้าล้างตา เก็บกระเป๋า แล้วก็ออกมาจาก Hostel โดยเริ่มเที่ยวตามแผนคือไปเที่ยว Gold Fish Market ที่อยู่ใกล้ๆ กันก่อน โดยเดินย้อนขึ้นไปทางถนน Fa Yuean แต่ด้วยความงง เลยเดินสลับไปสลับมาระหว่างถนนนี้กับถนน Tung Chai แทน

miniP1100162

miniP1100163

เก็บภาพที่บรรยายกาศระหว่างการเดินหลงครับ คือเดินหลงทิศนั่นเอง มีแผนที่อยู่ในมือ แต่ไม่แน่ใจว่าตัวเองอยู่ไหน หันหน้าไปทางไหน เป็นอาการแรกๆ ของการไปเที่ยววันแรกๆ

miniP1100165

miniP1100168

ด้วยความหิวเลยแวะร้านบะหมี่ข้างทานที่ดูน่าอร่อย แต่ปรากฏว่ามันไม่อร่อยเลย และแพงมากๆ T^T

miniP1100173
ร้านนี้อย่าไปเข้านะเธอว์

miniP1100176
งั้นๆ อ่ะ

หลังจากนั้นก็เดินหลงไปเจอหัวๆ ตลาด Golden Fish Market แต่ก็พลาด เดินเลยไปอีกตลาดนึง เป็นตลาดขายของทั่วไปแทน แนวๆ Ladies Market แต่ของน้อยกว่า

miniP1100180

พ่อผม

miniP1100192
อรั๊ยยย น่ารัก

เดินหลงไปจนสุดถนน ผมถึงฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าผิดซอย เลยเดินเลยไปซอยข้างๆ ก็เจอตลาดปลาทอง แต่ปลาจริงๆ ขายในร้าน หน้าร้านมีแต่ของแต่งตู้ปลา เลยไม่ได้ถ่ายมาเท่าไหร่ พอดีพ่อเจอร้านจักรยานด้วยเลยเข้าไปดู ^^

miniP1100197
มีแต่ร้านประมาณนี้ เลยไม่ได้เข้าไปดู

miniP1100200

กระต่ายก็มี

miniP1100215
ว๊าววว

หลังจากนั้นก็พาพ่อไปร้านจักรยานใหญ่แถวๆ Yau Ma Tei ครับ ก็ได้ฤกษ์พาพ่อแม่ลงไป MTR ฮ่องกงสักที ของเค้ายังดีกว่าบ้านเราชนิดไม่มีทางเปลี่ยนแปลง

miniP1100218
โฆษณา GX1 ในสถานี

miniP1100222
บรรยากาศในรถ

เที่ยวฮ่องกงนี่เดินกระจายครับ เดินไป mtr เดินไปโน่นมานี่ ทำใจไว้ได้เลย มาถึง Yau Ma Tei ร้านก็อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ ระหว่างทางไปร้านมีวิวแปลกตาให้ถ่ายรูปเพลินๆ ดี

miniP1100223

miniP1100227

หลังจากนั้นก็นั่ง mtr ข้ามไปฝั่ง Central ไปลงที่ Causeway Bay ออกมาเดินห้าง Sogo เดินห้างอื่นๆ แถวนั้น ไปเดิน Fashion Walk ให้แม่แวะดูของนั่นโน่นนี่รวมถึงซื้อพวกเครื่องอาบน้ำของพ่อและแม่ด้วยครับ

miniP1100233

miniP1100252
นาฬิกา รวยส์

miniP1100253
ที่ฮ่องกงตอนนั้นกำลัง promote Galaxy Nexus

ฮ่องกงนี่ถือเป็นแดนแห่งของกินอีกที่นึง ของกินมีข้างทางเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นร้านคูหาครับ ไม่มีแผงวางแกะกะแบบบ้านเราเท่าไหร่ อย่างมากก็เป็นคูหาแล้วยื่นออกมานิดหน่อย เป็นระเบียบดี ของกินก็หลากหลาย ถูกใจ

miniP1100256

พ่อแม่ผมเฉยๆ กับห้าง (ห้าง Sogo แม่งหาห้องน้ำยากมาก) แกอยากนั่งรถราง (Tram) เพราะคราวที่แล้วแกมาแล้วไม่ได้นั่งมากกว่า เลยพาแกนั่ง กะนั่งไป Central เลยแล้วพาไป The Peak ปรากฏว่าผมพาลงผิดซะงั้น ยังหลงอยู่ไม่หายยย

miniP1100266

miniP1100273

miniP1100283

ผมดันทะลึ่งพาลง Admiralty แทนครับ เลยต้องนั่ง MTR ต่อ ไป Central แล้วเดินไป The Peak คือตอนแรกกะไปนั่งรถ ปรากฏว่ามันเดินไปได้ ก็เลยเดินไป ประหยัด ระหว่างทางก็เห็นวิวตึกสวยๆ ของฮ่องกงเหมือนกัน ^^

miniP1100291

miniP1100293
สาวฮ่องกง

miniP1100296
บรรยากาศ MTR Central ครับ

ขอจบส่วนที่สองของวันแรกไว้เพียบเท่านี้ก่อนนะครับ ^^ แล้วจะรีบมาต่อส่วนที่ 3 ในเร็ววัน^^

Link:
- สรุป Trip ฮ่องกง
- Hongkong Trip 2555 #1 กว่าจะถึงฮ่องกง

My <a href="http://ceazqgcgwq.com">preoblm</a> was a wall until I read this, then I smashed it.

#2 By SVXC9LuI (189.63.238.239) on 2013-09-10 07:48

I di'ndt know where to find this info then kaboom it was here.

#1 By YYAsQnNyr (188.143.232.12) on 2013-09-08 16:30