พาเที่ยวตลาดแม่สาย พม่า

posted on 21 Nov 2011 22:35 by plynoi in Travel directory Travel, Diary
ปีที่แล้ว ผมไปเที่ยวพม่ามาแว๊บๆ คือไปเที่ยวเชียงรายแล้วไปแม่สาย ข้ามไปเดินเล่นตลาดฝั่งพม่า ไม่ได้เตรียม Passport ไปแต่ทำใบผ่านแดนได้ที่อำเภอ

ผมกับเพื่อนขับรถไปกันเอง (ที่ไปน้ำมันหมดกลางทางสองรอบ) หาที่จอดรถแถวๆ ด่านยากมากกกกกกกกกกกก ต้องขับรถเข้าซอยไปลึก จนได้แถวๆ โรงงานแถวนั้นที่ลุงยามบอกว่าจอดๆ ไปเหอะ แล้วก็เดินออกมา ตลาดตรงฝั่งไทยตรงนี้ก็คึกคักหน้า Shopping ยิ่งนัก ร้านเสื้อผ้าเปิด MV Gee กันมากมาย เดินมาถึงหน้าด่าน ตม ใหญ่อลังการมาก

ผ่านด่านไปไม่ยากอะไร มีเครื่อง Scan เหมือนที่สนามบิน ระหว่างทางเดินออกไปฝั่งพม่ามีป้ายเรื่องการเล่นการพนันพบเห็นได้ทั่วไป

มึงก็เล่นให้ได้สิครับ

เดินออกมาจะเป็นทางไปสู่จังหวัดท่าขี้เหล็กของพม่าโดยมีแม่น้ำแม่สายกั้น เราก็เดินข้ามสะพานไป มีคนไทยและพม่าเดินข้ามไปมันกันขวักไขว่

แปลว่าอะไรหว่า

อันนี้มีคำแปลพร้อม

ข้ามสะพานมา มีตลาดเล็กๆ อยู่ก่อน จริงๆ ก็เดินผ่านๆ มาได้เลย ผมเดินมาถึงวงเวียนกับเพื่อนๆ แบบงงๆ ถ่ายรูปเล่นแถวนั้นสักพัก

Happy

มีโฆษณาของฝั่งไทยเป็นภาษาพม่าเยอะพอควรเลยล่ะ เดินย้อนมาทางใต้สะพาน มีร้านขายหูหมู เครื่องในหมูขายอยู่ รับเงินไทย จำไม่ได้ว่าไม้ละกี่บาท แต่แปลกดี รสชาติกินได้

ที่ฝั่งพม่าตรงข้ามด้านเลยมีโรงแรมหรูหราอยู่ครับ ไม่ได้เข้าไปหรอก

แล้วก็เดินเข้าตลาด พ่อค้าแม่ค้าพูดไทยได้ รับเงินไทย มีทั้งตัวอักษรไทยและพม่าเขียนปนๆ กันบนป้าย ชาวพม่ามีทั้งที่หน้าตาเหมือนๆ กับเราและที่ออกแขกอินเดียไปเลย เดินไปเจอขนมบาเยียร์ แต่ก่อนกินบ่อยเดี๋ยวนี้ในกรุงเทพหากินยากมากกก

ตลาดแม่สายมีสินค้าหลากหลายขายครับ เครื่องครัว เสื้อผ้า นาฬิกา มือถือ DVD (ถ้าเป็นสมัยผมเล่น DVD หนักๆ คงสอยข้ามไปเยอะแล้วล่ะ) ของกิน เครื่องครัว ตอนที่ไปนี่ iPhone 4 ยังไม่เข้าไทยนะ แต่ตลาดแม่สายมีแล้ว (ไม่รู้ว่าจีนแดงมั้ย :p)

Kitty

รับสมัครพนักงานที่พูดไทยได้

ตลาดแม่สายนี้จะมีคนมาเสนอขายของเราเรื่อยๆ เป็นภาษาไทยครับ มีขายแม่งทุกอย่างตั้งแต่เครื่องโกนหนวด DVD โป๊ ยาปลุก sex ยันยา ice ยาบ้า!!!

แม้ว่าสมัยนี้หนุ่มๆ จะชอบสาวหมวยขาวสไตล์เกาหลี แต่สมัยก่อนนั้นชายไทยชอบสาว "ผิวพม่า นัยย์ตาแขก" เลยถ่ายรูปสาวพม่ามาให้ดูว่าเป็นยังไง

ไม่ได้ซื้ออะไรเพราะทริปนี้เน้นประหยัด ข้ามกลับมาฝั่งไทย ไปถ่ายรูปกับป้ายและหลัก กม ชื่อดัง

แล้วก็เดินไปวัดพระธาตุดอยเวา ทีอยู่ติดชายแดนเลย อยู่บนยอดเขา ขึ้นบันไดเหนื่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก จริงๆ เอารถขึ้นมาได้แต่ fit เลยเดินขึ้น เกือบตาย T^T วิวข้างบนสวยมาก เห็นฝั่งพม่าหมดเลย

บันไดสูงมาก

วิวฝั่งพม่า

จริงๆ ตรงแม่สายนี่ ฝั่งไทยมีโรงแรม มี hostel เพียบฮะ เรียกได้ว่าถ้าจะมาค้างกะ shopping ก็สะดวกสบายอยู่ แต่พวกผมบึ่งรถไปเชียงแสนต่อจนน้ำมันหมดนั่นแล - -"

สวยจังเลยอยากลองไปเที่ยวจังเลยอ่ะ

#2 By chalarat krajangwong (103.7.57.18|118.173.171.40) on 2013-02-26 20:44

น่าไปเที่ยวดีนะครับ ท่าทางอากาศจะดีด้วย
อยากไปป๊ะสาวพม่าบ้างอะไรบ้าง...

#1 By โก๋สิจ๊ะ on 2011-11-21 23:22