Trip บาหลีวันที่ 3#2

posted on 08 Nov 2011 22:29 by plynoi in Travel
มาต่อกันจากคราวที่แล้วกับครึ่งวันหลังของวันที่ 3 ในการเที่ยวบาหลี

จากวัด Pura ulan danu batur เราไป Lovina Beach ครับ อารมณ์ประมาณอยู่ยอดเขาในเชียงใหม่-เชียงรายแล้วมาเที่ยวชายหาดพัทยาต่อ - -" หาดนี้เป็นหาดที่มีชื่อเสียงด้านปลาโลมา ก็ต้องนั่งเรือออกไปดูปลาโลมากันแต่เช้าๆ นอกนั้นไม่มีเห้อะไรเลย มีฝรั่งนอนผึ่งพุง คือบาหลีนี่ทะเลไม่มีอะไรเลยครับ อย่าคิดว่าเป็นเกาะแล้วจะไปเที่ยวทะเลบาหลี เค้าดำน้ำ ดูปลาโลมา เล่นกระดานโต้คลื่นกัน ไอ้ชายหาดสวยๆ เดินชิวๆ เหมือนหาดทรายแก้วไม่มี

หลังจากนั้นก็ไปวัด Pura Ulun Danu Bratan ที่ทะเลสาป Bratan ทะเลสาปนี้เป็นทะเลสาปบนยอดภูเขาไฟ ปกติจะมีหมอกปกคลุมตลอดเวลา อากาศกลับมาหนาวๆ อีกครั้ง (อารมณ์เชียงใหม่- ระยอง-เชียงราย) วัดนี้เข้าฟรี ไม่ต้องแต่งตัวเต็มยศแต่อย่างใด

แต่ละองค์ คงคุ้นๆ กันละเนอะ

เหมือนว่าทำจากหนังหัวหมูนะ

ในวัดเค้าก็ตกปลากัน

ตัววัดนั้นจะมีทั้งส่วนที่อยู่บนฝั่งกับส่วนที่สร้างยื่นลงไปในน้ำครับ ส่วนที่สร้างยื่นไปในน้ำคือเจดีย์ที่เป็นรูป promote ของบาหลีนี่แหละ สวยมาก ยิ่งรับกับหมอกและกระแสน้ำนิ่งๆ ดูสวยดี ชอบๆ วัดสร้างตั้งแต่ปี 1663 สร้างเพื่อถวายแด่เทพเจ้าแห่งทะเลสาปและพระแม่คงคา

แต่ด้านหลังของตัวเจดีย์มีใบไม้ในน้ำเยอะมาก - -" มีเรือพาล่องทะเลสาปด้วย แต่ไม่ได้ลงไป อยู่แถวนี้ได้นานเลยเพราะว่าอากาศเย็นๆ วิวสวย ถ่ายรูปกันเยอะมาก P1080748

ออกมาจากวัดแล้วพี่ Teddy ถามว่าจะแวะไร่สตรอเบอรี่มั้ย ก็จัดไปครับ เหมือนไร่องุ่นเมืองไทยนั่นแหละ มีไร่ให้ดู ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่สตรอเบอรี่ราดน้ำตาลเฉยๆ ของที่นี่อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกก และเลี้ยงน้องกระต่ายตัวอ้วนน่ารักให้เราให้อาหารมันเล่น น่าร๊ากก

หนูก็มี

อร่อยมากกก

ระหว่างทางไปที่พักที่ Jatiluwih พี่ Teddy ก็พาแวะตลาดเพื่อหาซื้อเสบียง ของที่ระลึก (แพงกว่าตลาดวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ที่โขกแล้ว) และแลกตังค์เพิ่ม เป็นตลาดชาวบ้านๆ บาหลีที่เพิ่งเดินจริงจังครั้งแรกและครั้งเดียว ได้เห็นอะไรตื่นตาตื่นใจเยอะเชียว

จุดเด่นของผู้หญิงบาหลีคือเอาของทูนบนหัวได้โดยแทบไม่ต้องใช้มือช่วยครับ เพิ่งมาเห็นจะๆ ก็ที่ตลาดนี่เอง

หลังจากนั้นก็ไปถึงที่พักที่ Jatiluwih ที่ๆ โด่งดังด้านนาขั้นบันได มีเพียบ เพียงแต่คนอื่นผ่านมาถ่ายรูปแต่พวกผมมานอนแม่งเลย (ฮา) ที่โรงแรมมีนาขั้นบันไดอยู่กลางโรงแรม อากาศดีมากๆ และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่พี่ Teddy จะอยู่กับเราด้วยเพราะพรุ่งนี้เค้าอีกทัวร์นึง โดยจะเหลือแต่พี่คนขับรถที่เราฟังภาษาอังกฤษเค้าไม่ค่อยเข้าใจแทน พอดีมีผมพอจะคุยกับเค้ารู้เรื่องเพื่อนเลยให้หน้าที่เป็นคนคุยไป และโปรแกรมก็เหลือแต่ 2 - 3 ที่แล้วด้วยเลยสบายๆ หน่อย ก่อนพี่ Teddy ไปก็ชักรูปกับพี่เค้าเสียหน่อย

โรงแรมนี้ภายในหรูหรามาก อากาศค่อนข้างเบาและเย็น แทบไม่ต้องใช้แอร์ ระเบียงห้องมองลงไปเห็นวิวรูปข้างบนเลย แหล่มๆๆๆ

จบวันที่ 3 จริงๆ ซักที เหลืออีก 2 วันครับ ^^

- Trip บาหลีวันแรก
- Trip บาหลีวันที่ 2
- Trip บาหลีวันที่ 3#1

ตามไปเที่ยวคับbig smile

#1 By นู๋ดำ ดอท X-Teen on 2011-11-09 19:44